Das Leben ist einer Reise.

Das Leben ist einer Reise.
สวัสดี เราชื่อ มะกรูด

เราชอบเที่ยว ชอบถ่ายรูป ชอบคุยกับคนแปลกหน้า และชอบคนหน้าแปลก ชอบหัวเราะใส่หน้าคน ชอบอะไรก็ตามที่มันทำให้ยิ้มได้ และที่สำคัญ....เราชอบหลงทางงงงงงง !!!!

ท่านผู้อ่านทั้งหลายยยย ในเมื่อท่านพลัดหลงเข้ามาในบล็อกของผมแล้วก็อย่าจากไปมือเปล่าโดยไม่อ่านบันทึกเรื่องราวการเดินทางมันส์ๆสิ ถือซะว่าหลงทางมาเหนื่อยๆนั่งพักอ่านอะไรเพลินๆไปก็ได้นะ ไม่แน่ว่าบันทึกเหล่านี้ของผมอาจจะเป็นชนวนจุดไฟให้กับเท้าของคุณได้ออกเดินทางอีกครั้งนึงก็ได้

"การหลงทางไม่ใช่ความผิดพลาด แต่เป็นการเริ่มต้นสู้การเดินทางบทใหม่" นะจ๊ะ เพราะฉะนั้นแล้ว นั่งลง ตั้งสติ สูดหายใจเข้าลึกๆ แล้วพร้อมผจญภัยไปกับผมได้เลยย !

Monday, March 30, 2015

ตลาดเลียบด่วนรามอินทรา...เสน่ห์แห่ง Night Market ที่น่าหลงใหล

กราบสวัสดีท่านผู้อ่านแบบเบญจางคประดิษฐ์ระดับรางวัลกราบไหว้โลกทุกท่าน นี่ถือได้ว่าเป็นโพสต์ที่เป็นก้าวแรกสู่การเป็นบล็อกเกอร์ท่องเที่ยวของผมเลยนะครับ ด้วยความที่เป็นคนชอบเที่ยวและชอบถ่ายรูป ผมมีเรื่องราวที่อยากถ่ายทอดออกมาให้ทุกคนได้เห็น ผ่านสายตาและใบหน้าอันหล่อเหลา สำเนียงคมคายที่เย้ายวนและชีวิตอันน่าตื่นเต้นของหนุ่มน้อยผิวคล้ำจิตใจงดงามคนนี้

เกริ่นมาได้น่าตบขนาดนี้ก็ขอประเดิมด้วยทริปแรกที่ผมอยากจะนำเสนอเลยครับ...

ผมเชื่อว่าหลายๆคนชอบที่จะเดินตลาดนัดเป็นชีวิตจิตใจ ไม่ว่าจะเพราะอยากช๊อบปิ้ง ชอบเจอผู้คน ชอบอารมณ์และบรรยากาศของตลาดนัดบ้านเรา หากแต่เสน่ห์ของตลาดนัดมันไม่ได้เจิศจรัสให้เห็นแต่เฉพาะกลางวันเท่านั้น กลับกลายเป็นว่าความน่าหลงใหลและอำนาจอันน่าเคลิ้บเคลิ้มของตลาดนัดช่วงกลางคืนมันทำให้ผู้คนที่ได้แวะผ่านเป็นต้องมนต์สะกดของมันกันเป็นว่าเล่น...ผมก็เป็นหนึ่งในคนเหล่านั้นที่อดไม่ได้ที่จะหาเวลาไปเดินตลาดนัดตอนกลางคืนอยู่บ่อยๆ และด้วยชื่อเสียงเรียงนามของสถานที่แห่งนี้ ทำให้ผมต้องลากสังขารออกไปล่ามันในบัดดล...ที่นั่นก็คือ...ตลาดนัดเลียบด่วนรามอินทรา...

เมื่อพวกเรามาถึงที่หมาย กลิ่นอายและบรรยากาศก็เข้ามาปะทะที่หน้าพวกผมอย่างจัง พวกเราเดินมายังจุดเริ่มต้นของตลาดและได้รับการต้อนรับอย่างงดงามจากป้ายนี้...(จริงๆแอบหงุดหงิดนิดๆ แต่ก็ทำไรไม่ได้มาก งานโลกสวยต้องมา)

ขอออกตัวไว้ก่อนว่า สาวๆหน้ากล้องในวันนี้ หน้าตาน่ารัก ระดับนางงามเอเชียทีคเลยครับ ซึ่งเดินมายังไม่ทันจะถึงนาที พวกนางก็หยุดที่ร้านนาฬิกาแห่งนึง ซึ่งนาฬิกาส่วนใหญ่ในร้านนี้จะเป็นสินค้า Handmade ครับ สวยใช้ได้เลย



โชว์รูมรถยนต์ก็มาเปิดค่อนข้างเยอะครับที่นี่ ส่วนใหญ่เป็นรถมือสองตกค้างจากตอนน้ำท่วม มีอยู่หลายรุ่นครับ บางรุ่นกระจกข้างหลุดไปแล้ว แต่ตัวเครื่องยังแรงอยู่ครับ (ต้องเสียเวลาไขลานนานหน่อยนะครับ)



เดินไปมาซักพักสายตาของสองสาวก็หยุดลงที่ร้านแว่นแห่งนึงครับ ร้านดูน่ารักและราคาค่อนข้างถูกดี พวกนางเลยลุยกันนานพอสมควรกับร้านนี้





อันตัวเรานั้นก็อยากจะจับจองเป็นเจ้าของกับเค้าบ้าง แต่เราได้ปฏิญาณกับตัวเองไว้แล้วว่า ทริปนี้จะขอเน้นที่การถ่ายรูปกะชิมบรรยากาศพอ เพื่อจะเก็บตังสำหรับทริปใหญ่ที่อินโดฯ !!!!


ส่วนตัวแล้วชอบรูปนี้มาก เบสเผลอได้ในระดับนางเอกช่องสามถ่ายรูปลงอินสตราแกรมยังไงยังงั้นเลย


อาหารที่นี่ค่อนข้างมีให้เลือกมากมายเลยครับ ตั้งแต่ลูกชิ้นปิ้ง ซูชิ ข้าวพัด อาหารตามสั่ง หม้อไฟ กระทั่งลุกลามไปถึง ปิ้งย่าง ชาบู ! นี่ถ้าไม่เกรงใจขีดจำกัดของความเป็นตลาดนัดแล้วละก็ คงได้เห็นบุฟเฟ่ต์นานาชาติแบบมีปูอลาสก้าแน่นอน


เดินผ่านมาซักพักก็เจอนางแบบวิคตอเรียนางนี้ พอบอกให้นางเชิดหน้าเท่านั้น วิญญาณมืออาชีพเข้าสิงทันที ! 55555



สินค้าพวกเฟอร์นิเจอร์มือ 2 หรือสินค้า Handmade ค่อนข้างเยอะทีเดียวครับ เหมาะสำหรับคนที่อยากตกแต่งบ้านให้เกร๋ไก๋ไม่เหมือนใคร


สาวๆน่าจะถูกใจกับสินค้าไม่น้อยเลย เพราะค่อนข้างหาอาวุธยุทโธปกรได้ครบตั้งแต่หัวจรดเล็บเท้า



ขนาดไอด้อลของข้าพเจ้ายังมาอยู่ที่นี่เลย ! โมเดลเหล่าการ์ตูนทั้งหลายแหล่เพียบ !!


Avenger มาครบทีมครับ แถมพาลูกเมียมากันอีก


ส่วนตัวผมชอบบรรยากาศและสไตล์การจัดร้านของพ่อค้าแม่ค้าที่นี่นะ มันดูคลาสสิกและให้ความรู้สึกไม่เบื่อด้วย


เดินมาได้ซักพัก พวกผมก็มานั่งเติมพลังงานจากของหวานซักหน่อย (จริงๆไม่หน่อยเลย !) เราแอบเล็งร้านปังเย็นเจ้านี้ไว้ตั้งแต่ช่วงแรกที่เดินเข้ามาในตลาดละครับ เห็นคนต่อคิวเข้าร้านเยอะพอสมควร พอเข้าไปนั่งโต๊ะกำลังจะสั่งก็มีพี่ๆโต๊ะข้างๆหันมากระซิบกับเราว่า อย่าสั่งเยอะนะน้อง พวกพี่ 3 คนกินถ้วยเดียวยังไม่มีวี่แววว่าจะหมดเลย !........แต่ด้วยอารมณ์อยากลองของพวกเราเลยไม่หวั่น มา 3 คนเหมือนกันแต่เราจะสู้ ! ว่าแล้วก็เลยจัดเมนู ปังเย็นแฟนซี มาซักตั้ง และก็ไม่ผิดหวังกับคำว่าแฟนซีจริงๆฮะ ของทุกอย่างบนโลกที่มีนามสกุลลงท้ายด้วยคำว่า ฟรุ้งฟริ้ง ถูกโรยมาบนถ้วยอย่างเยอะ !! ซึ่งเป็นไปตามคาดครับ.......ไม่หมดครับ ! 555555555555 แต่ละคนถึงกับผะอืดผะอม แล้วก็หันไปดูโต๊ะข้างๆซึ่งมากัน 5 คน.....พวกนางยังกินเหลือเลยครับ 5555555


ขณะที่กำลังดื่มด่ำกับบรรยากาศ ก็หันไปเจอนางแบบอีกนาง ไม่ต้องพูดอะไรมาก แค่ยกกล้อง ท่านางก็มาแล้ว (น่อร๊อกกกกกก)


บรรยากาศยามค่ำคืนของตลาดนัดแห่งนี้ แสงไฟที่สาดส่อง ร้านค้าที่ตะโกนโหวกเหวกโวยวาย ร้านนั่งดื่มพร้อมเสียงดนตรีสดเคล้าคลอมาตามสายลม ผู้คนต่างพูดคุยร่ำร้อง เดินซื้อของอย่างสนุกสนาน ประดั่งพวกเขาเหล่านั้นได้ลืมไปว่า นี่มันควรจะได้เวลาเข้านอนแล้ว ! 


เสน่ห์ของเหล่าดวงไฟในตลาดนัดแห่งนี้ มันน่าจดจำเหลือเกิน :))


ระหว่างเดินกลับก็ดันมาเจอร้านรองเท้านี้เข้า ด้วยความที่เป็นคนชอบซื้อรองเท้าและชอบสไตล์คูลๆแนวๆอยู่แล้ว ร้านนี้จึงต้องตาโดนใจมากกกกก แต่ก็ทำได้แค่มองและท่องในใจดังๆว่า "เก็บตังไปอินโดฯ เก็บตังไปอินโดฯ !!"


ทริปนี้ดาราเยอะครับ คนสุดท้ายที่ผมไปเจอนี่ เขาเป็นนายแบบหนุ่มรูปงาม นางยืน นั่ง นอน โชว์ตัวเองอยู่ที่ร้านแห่งนึงให้ผู้คนที่ผ่านไปมาได้มาเล่นกับนาง และนางค่อนข้างเชื่องมากกกกก บอกขอเท่ๆนางก็จัดให้แบบเท่ๆเลย ! :D

เดินกันมาได้นานพอสมควร พอหันกลับมามองนาฬิกา....5 ทุ่มแล้วครับพี่น้อง !! คงถึงแก่เวลาอันสมควรที่จะต้องจากลา Night Market แห่งนี้ แต่คาดว่าคงจะไม่ใช่ครั้งสุดท้ายสำหรับผม เพราะสุดท้ายแล้ว ผมก็ได้ตกหลุมมนต์เสน่ห์ของตลาดแห่งนี้เข้าแล้วหน่ะสิ :)

ขอบคุณที่อ่านรีวิวกันจนจบนะครับ ขออภัยหากใช้คำใดไม่เหมาะสม หรืออยากจะแนะนำอะไรเพิ่มเติมก็บอกมาได้เลย ยินดีเปิดรับทุกข้อหล่าวหาครับ ! ตอนนี้มีอีกหลายทริปเลยที่อยากจะรีวิว แอบไปถ่ายมาดองไว้อยู่เยอะแต่ไม่มีโอกาสเขียนซะที ไว้จะทยอยลงมาให้นะครับ แล้วเจอกันในทริปต่อไปเด้อออออ

"เสน่ห์ของยามราตรี...กะหล่ำปลีรูปกบเคโระ" #มะกรูดคนคม 

21/03/2015

14 comments:

  1. เครื่องหมายตกใจเยอะไปครับ

    ReplyDelete
    Replies
    1. จริงปะครับ !!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!

      ผมจะลองลดดูครับ !!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!! (จริงๆนะ)

      Delete
    2. ไปตายให้หนอนแดกไป

      Delete
    3. ผมว่าหนอนอาจจะไมรับประทาน

      Delete
    4. This comment has been removed by the author.

      Delete
  2. This comment has been removed by a blog administrator.

    ReplyDelete
    Replies
    1. This comment has been removed by the author.

      Delete
    2. This comment has been removed by a blog administrator.

      Delete
  3. เม้นสามเบย เม้นแรกต้องการอัลไลครัส ??

    ReplyDelete
    Replies
    1. ต้องการคนรู้ใจครัส

      Delete
    2. เอาเบอร์ไหมคะ

      Delete
    3. เบอร์ว่ารักแถบแล้วกันค่ะ

      Delete
  4. Amazing! This is the ideal blog I am looking this kind of blog its marvelous blog here , share awesome data about this theme. This enlightening online journal helps numerous perusers with their basic leadership in regards to the circumstance. Awesome articles and will look forward for additional!

    ReplyDelete